Miyerkules, Agosto 24, 2011

Sampung Taon Mula Ngayon

Lahat tayo ay may mga kanya kanyang plano at kagustuhan sa buhay na makamit balang araw at gagawawin natin ang lahat ng ating makakaya upang makamit ang mga bagay na ito, sabi nga nila “libre ang mangarap”.


Ako, nakikita ko ang aking sarili sampung taon mula ngayon bilang isang matagumpay na Information Technology Proffesinal na nagtratrabaho sa isang malaking kumpanya sa South Korea tulad ng kursong kinukuha ko ngayon dito sa CLSU. Pagkalipas ng sampung taon mula ngayon, ako ay nasa 27/28 na taong gulang pa lamang at gaya ng plano ko sa buhay ako ay nagsosolo parin sa buhay, walang asawa o kahit anung may kinalaman sa pakikipagrelasyon sa ibang tao (ha-ha) at ang tangi kong pinagkakaabalahan bukod sa aking trabaho sa South Korea ay ang patuloy na pagkolekta ko ng mga Korean Drama Series at mga K-pop merchandise. Sampung taon mula ngayon ay nakakatulong na ako sa aking mga magulang, nakakatulong na rin ako sa pagpapaaral sa aming bunsong kapatid, at maaring nakapagpatayo na rin ako ng malaking bahay para sa aking mga magulang (ha-ha). Maari ring ako ay nakapagpatayo na rin ng sarili kong bahay may sariling sasakyan at nakabili na rin ng ilang mga lupa at ari-arian pagkalipas ng sampung taon mula ngayon.


Ang mga bagay na ito ang pumapasok sa aking isip kapag iniisip ko ang aking sarili sampung taon mula ngayon na sana ay magkatotoo balang araw at gagawin ko ang lahat upang makamit ko ang mga pangarap na ito. (^_~)
                                                                                                                                         

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento