Linggo, Agosto 14, 2011

CRUSH KO = )

Una sa lahat, anu nga ba ang crush para saakin? Ito ay ang isang normal na nararamdaman ng isang tao para sa ibang tao o ang paghanga ng isang tao sa kapwa. Nararamdaman ito ng isang normal na tao kapag  ang isang ay may nakitang gusto niyang mga katangian at pag-uugali sa isang tao. Ito ang pagkakahulugan ko sa salitang crush.
 
Ako, bilang isang normal na tao, madalas din akong magkaroon ng mga crush o paghanga sa isang tao (he-he..). Kadalasan ang mga nagiging crush ko ay nakikita ko sa mga taong kaparehas ko ng kasarian (ha-ha-ha!!). Di ko alam pero yun talaga eh, gaya nalang ngayon, mayroon akong crush na lalaki, kaklase ko siya noong kami ay first year pa lamang dito sa CLSU. Pero nagkahiwalay kami ng seksyon ngayong kami ay nasa ikalawang taon na ng pagaaral sa kolehiyo, pero parehas parin naman ang kinukuha naming kurso kaya kahit papaano ay nagkikita parin naman kami sa aming departamento. Gaya ng mga napapanuod ko sa mga koreanovelas , may mga pagkakatrulad siya ng hitsura sa mga lalaking bida sa mga ito. Marahil siguro kaya mabilis ko siyang nagustuhan. Bukod doon, gusto ko rin ang pagiging mabait nya saakin, hindi sya kagaya ng iba na dahil alam nilang gwapo sila malakas na ang loob na magyabang. Gusto ko rin ang pagiging sweet nya kapag kami ay nagkakasalubong sa daan. Ang lalking aking binabanggit ay itatago ko na lang sa pangalang Karlo.

Ngunit, may mga pagkakataong nagkaka-crush din ako sa isang babae (ha-ha). Syempre di ko rin naman maiiwasang maramdaman ito lalo na kapag ang babaeng ito ay nagpapakita ng mga katangian na gusto ko sa isang tao o 
babae.

Para saakin ang mga ganitong bagay gaya nga ng pagkakaroon ng mga crush ay hindi permanente, hindi magtatagal, mawawala din ang espesyal mong nararamdaman na ito  sa isang tao at makakahanap ka na naman ng panibagong tao na pagtutuonan  mo ng iyong pansin at kababaliwan, gaya nga ng sabi nila na walang permanente dito sa ating mudo. (^_~)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento